รวมเกมฮิต เกมดัง ที่มีผู้เล่นสูงสุดบน Steam
Posted by: Toey
Posted on: 06/09/2024
View: 81


Steam คืออะไร?

Steam ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่ใช้บริการนี้ เรียกได้ว่าหากคิดจะซื้อเกม ต้องนึกถึง Steam เลยทีเดียว ในบทความนี้ steamdb.info ได้จัดอับดับเกมฮิต เกมดังบน Steam ที่มีผู้เล่นมากที่สุดเอาไว้ จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูรายละเอียดกันได้เลย



เกมออนไลน์ที่มีคนเล่นมากที่สุด

1.PUBG: BATTLEGROUNDS

  • จำนวนผู้เล่นสูงสุด 3,257,248 คน



PUBG: Battlegrounds เป็นเกมแนว Battle Royal ที่มีผู้เล่น 100 คนต่อสู้กันเอง จนกว่าจะมีผู้รอดชีวิตเหลืออยู่เพียงคนเดียว ค้นหาอาวุธ พาหนะ และไอเทมในสนามรบที่ลดขนาดลงอย่างช้าๆ และใช้ไหวพริบของคุณในการเอาชนะคู่ต่อสู้เพื่อกลายเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย


2.Palworld 

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 2,101,867 คน



Palworld เป็นเกมผู้เล่นสามารถสำรวจไปตามสถานที่ต่างๆ ได้ทั้งบนบก ท้องฟ้าและท้องทะเล โดยอาศัยเหล่า Pal เป็นยานพาหนะ พวก Pal จะมีหลายรูปแบบ หลายชนิด บางชนิดสามารถช่วยในการก่อสร้างสร้างพลัง ขุดแร่ บางชนิดอาจจะถนัดในเรื่องการเกษตรกรรมหรือสร้างฟาร์ม เช่น การปลูกพืช รดน้ำ เก็บเกี่ยวพืชพันธุ์ธัญญาหาร หรือถ้าอยู่ในเหตุการณ์ที่อันตรายเหล่า Pal ก็จะช่วยปกป้องเราด้วย ทั้งนี้ผู้เล่นยังสามารถคัดเลือกสายพันธุ์เพื่อเพาะเลี้ยง Pal ที่แข็งแกร่งที่สุดและเเลกเปลี่ยน Pal กับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย


3.Counter-Strike 2

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 1,818,773 คน



Counter-Strike 2 มีอะไรใหม่ โฉมใหม่ สมดุลใหม่ ระบบเสียงใหม่ ระบบเสียงใน Counter-Strike 2 ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สะท้อนถึงสภาพแวดล้อมทางกายภาพได้ดีกว่าเดิม โดยมีความชัดเจนมากขึ้น และแสดงสถานะเกมได้ดีกว่าเก่า นอกจากนี้ยังปรับสมดุลใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับฟังให้สบายหูยิ่งขึ้นด้วย


4.Lost Ark

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 1,325,305 คน



Lost Ark เกมแนว MMO Action RPG สไตล์คล้าย Diablo จากบริษัทเกาหลี Smilegate สร้างสถิติผู้เล่นพร้อมกันบน Steam มากถึง 1.325 ล้านคน หลังเปิดบริการในซีกโลกตะวันตกผ่านความร่วมมือกับ Amazon Smilegate เป็นสตูดิโอเกมฝั่งเกาหลีที่เชี่ยวชาญเกมสไตล์ MMO โดยสร้างชื่อมาจากเกมยิง Crossfire ส่วนเกม Lost Ark นั้นเริ่มเปิดบริการในเกาหลีใต้มาตั้งแต่ปี 2018 แต่เพิ่งได้ฤกษ์เข้ามาทำตลาดยุโรป-อเมริกาเหนือผ่าน Amazon Games


5.Dota 2

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 1,295,114 คน



เกมยอดนิยมอันดับต้นๆ ณ เวลานี้แล้ว Dota 2 ยังเป็นเกมที่ถูกนำมาแข่งขันกันในรูปแบบของกีฬา esports อย่างแพร่หลาย มีการจัดตั้งทีมอาชีพ และจัดทัวร์นาเมนต์อย่างต่อเนื่องพร้อมเงินรางวัลมหาศาล มีคนดูทั่วโลกที่เฝ้ารอชมรอเชียร์ทีมโปรด ไม่ต่างกับการแข่งขันกีฬาปกติทั่วๆ ไป


เกม Steam น่าเล่น

6.Cyberpunk 2077

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 1,054,388 คน



Cyberpunk 2077 คือเกมแอคชั่นผจญภัยในโลกเปิดกว้างจาก CD Projekt Red สตูดิโอผู้สร้าง The Witcher 3: Wild Hunt. สวมบท V ทหารรับจ้างที่กำลังตามหาอวัยวะปลูกถ่ายเพียงหนึ่งเดียวซึ่งเป็นกุญแจสู่ความเป็นอมตะ และออกผจญภัยใน Night City มหานครที่หลงใหลในพลัง เสน่ห์ดึงดูด และการดัดแปลงร่างกาย


7.ELDEN RING

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 953,426 คน



Elden Ring จะเล่าถึงดินแดน Lands Between ที่ปกครองโดย Queen Marika the Eternal และ Elden Ring ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของ Erdtree ได้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ และลูกหลานของ Marika ล้วนเป็นกึ่งเทพทั้งหมด ได้รับเศษชิ้นส่วนของ Elden Ring หรือที่เรียกว่า Great Runes ไป และด้วยความแข็งแกร่งของมันทำให้จุดเป็นประกายสงครามที่ชื่อว่า The Shattering ซึ่งการก่อสงครามก็หมายถึงการถูก Greater Will ทอดทิ้ง


8.Banana

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 917,272 คน



ตัวเกมมีผู้เล่นพร้อมกันบน Steam มากกว่า 8 แสนคน และเป็นอันดับ 2 รองจาก Counter-Strike 2 เท่านั้น ซึ่งหลายคนเลือกใช้วิธีเปิดเกมทิ้งไว้ หรือใช้บอทฟาร์มของ ทำให้ยอดผู้เล่นทำลายสถิติเกินกว่าที่ทุกคนคาดคิด


9.New World

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 913,364 คน



ส่วนเนื้อหาอัพเดต Aeternum ยังเพิ่มเนื้อเรื่องเป็นเกาะแห่งนิรันดร์ ที่เต็มไปด้วยซอมบี้ไม่ยอมตาย ถือเป็นเนื้อหาใหม่ของอัพเดตนี้ ส่วนผู้เล่นบนพีซีที่ซื้อเกมหลักและส่วนขยาย Rise of the Angry Earth ไปแล้ว ก็จะได้อัพเดต Aeternum ฟรีด้วยเช่นกัน (หากยังไม่ซื้อส่วนขยาย จำเป็นต้องซื้อก่อนถึงจะได้อัพเดต Aeternum)

เกมเวอร์ชันพีซีและคอนโซลรองรับผู้เล่นร่วมกันข้ามแพลตฟอร์มบนเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน แต่ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครได้เฉพาะแพลตฟอร์มเท่านั้น ไม่สามารถย้ายตัวละครนั้นข้ามไปมาระหว่างแพลตฟอร์มได้

New World: Aeternum จะเริ่มเปิดบริการทั้งบนคอนโซลและพีซีในวันที่ 15 ตุลาคม 2024 โดยรุ่น standard edition ขายราคา 59.99 ดอลลาร์


10.Hogwarts Legacy

  • จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 879,308 คน



Hogwarts Legacy นั้น เป็นผลงานของ Avalanche Software ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Warner Bros. Interactive และก่อตั้งเป็น Portkey Games ซึ่งเป็นสตูดิโอที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อจัดการเกี่ยวกับวิดีโอเกมในโลกของ Wizarding World หรือ Harry Potter ทั้งหมด 

Hogwarts Legacy นั้น ใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา และจริง ๆ แล้วตัวเกมก็มีภาพ และวิดีโอรั่วไหลออกมาตั้งแต่ปี 2018 แต่เอาเข้าจริง กว่าจะได้เปิดตัว ก็ใช้เวลาอย่างยาวนาน โดยมันเปิดตัวครั้งแรกในงาน PlayStation Showcase เดือนกันยายน 2020 พร้อมระบุว่าจะวางจำหน่ายในปี 2021 แต่สุดท้ายก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนมาถึงปี 2023 แฟน ๆ โรงเรียนเวทมนตร์ต้องรอกันมาอย่างยาวนานเกือบ 3 ปีกันเลยทีเดียว


  • Follow Us