รวม 10 เกมผีชวนให้หลอนช่วงฮาโลวีน
Posted by: Yeans
Posted on: 11/10/2024
View: 341

ฮาโลวีนที่ใกล้เข้ามา หากใครกำลังมองหาวิธีสร้างบรรยากาศหลอนๆ ให้เกมผีเป็นอีกตัวเลือก ในบางเกมมีการออกแบบภาพ และเสียงประกอบที่ชวนให้ขนหัวลุก ไว้เล่นคนเดียว หรือเล่นออนไลน์กับเพื่อนก็ได้นะในช่วงฮาโลวีนที่จะถึงนี้อยากหาเกมผีเล่นกับเพื่อน จะเล่นเกมผีอะไรดี เราคัดมาให้แล้ว 10 เกมผีชวนให้หลอน


Hollowbody



มาเริ่มที่เกมแรกเลยกับเกม Hollowbody เป็นเกมสยองขวัญเอาตัวรอดที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็น Mica ผู้ที่คอยส่งของเถื่อนในตลาดมืดที่จะต้องตามหาคู่หู Sasha ที่หายตัวไปในเขตหวงห้าม โดยมีภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จภายใน 2 ชั่วโมง เกมนี้ทำให้เรารู้สึกตื่นกลัวในการสำรวจพื้นที่ การต่อสู้ในพื้นที่แคบๆ และการแก้ปริศนาต่างๆ ภายในเกม


Hollowbody ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/2123640/Hollowbody/


Silent Hill 2



Silent Hill 2 Remake เป็นการรีเมคตัวเกมจากต้นฉบับในปี 2001 เพื่อปรับปรุงกราฟิกในตัวเกม และบรรยากาศภายในเกมให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น เกมยังคงเล่าเรื่องราวของ James Sunderland ที่เดินทางมายัง Silent Hill เพื่อตามหาภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว ตัวเกมจะเปิดขายใน PlayStation 5 และ PC โดยเน้นที่ความหลอน ความน่ากลัว และการสำรวจพื้นที่ รวมถึงปรับระบบการต่อสู้ใหม่ให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


Silent Hill 2 ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/2124490/SILENT_HILL_2/


Slitterhead



เกมใหม่จาก Keiichiro Toyama ผู้สร้าง Silent Hill ตัวเกมจะนำเสนอแนวเกมแอคชั่น-สยองขวัญ โดยผู้เล่นจะควบคุม Hyoki สัตว์ประหลาดไร้ร่างที่สามารถสิงในร่างสิ่งมีชีวิตอื่นเพื่อเผชิญหน้ากับ Slitterhead เหตุการณ์เกิดขึ้นในเมืองสมมติชื่อ Kowlong ซึ่งมีบรรยากาศแบบตึกสูงในฮ่องกง เกมไม่ใช่แนวโอเพนเวิลด์ แต่ให้ความอิสระในการสำรวจแมพ และการต่อสู้


Slitterhead ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/2631250/Slitterhead/


Night Drive: คืนหลอน ซ่อนทาง



เกมแนวสยองขวัญที่ผู้เล่นจะต้องขับรถในคืนที่มืดมิดลึกลับ โดยระหว่างที่ขับรถอยู่นั้น ผู้เล่นจะต้องเผชิญกับบรรยากาศที่น่าขนลุก และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้น ผู้เล่นจะต้องสำรวจเส้นทางที่ไม่คุ้น ซึ่งอาจมีอุปสรรคหรืออันตรายที่ซ่อนอยู่ การตัดสินใจ การควบคุมรถอย่างระมัดระวังเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ตัวเกมจะมีปริศนาหรือเควสที่ต้องทำให้สำเร็จ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าใจเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ภายในเกม


Night Drive ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/3059400/Night_Drive/


Until dawn Remake



Until dawn Remake แนวเกมผีที่ให้ผู้เล่นควบคุมตัวละครทั้งหมด 8 คน ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์สยองขวัญ การเล่นเน้นไปที่การตัดสินใจในเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งผลลัพธ์ของเกมจะเปลี่ยนไปตามตัวเลือกการตัดสินใจของผู้เล่น เช่น การช่วยเหลือหรือปล่อยให้ตัวละครอื่นตาย เกมจะใช้ระบบ “Butterfly Effect” โดยที่การตัดสินเพียงเล็กน้อยสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นเรื่องของเกมได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีฉากแอ็คชัน การสำรวจต่างๆ รวมถึงปริศนาเพื่อดำเนินเนื้อเรื่องภายในเกมอีกด้วย


Until dawn Remake ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/2172010/Until_Dawn/


PANICORE



เกมสยองขวัญแนวเอาชีวิตรอดอย่าง Panicore โดยผู้เล่นต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่น่ากลัว โดยเกมนี้จะเน้นการสำรวจ การไขปริศนา และการหลบหนีจากศัตรูที่น่ากลัว ผู้เล่นจะต้องใช้ทรัพยากรต่างๆ เพื่อเอาชีวิตรอด รวมถึงการสร้างอาวุธ และอุปกรณ์เพื่อป้องกันตัวเองจากอันตราย กลไกการเล่นที่ต้องใช้การตัดสินใจอย่างรวดเร็วในสถานการณ์ที่กดดัน 


PANICORE ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/2695940/PANICORE/


Hospital 666



ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับโรงพยาบาลร้างบรรยากาศชวนให้หลอน ผู้เล่นจะต้องออกสำรวจโรงพยาบาลที่เต็มไปด้วยปริศนา และเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ โดยในเกมจะมีการใช้เสียง และฉากที่น่าขนลุกเพื่อสร้างบรรยากาศที่น่ากลัว ทำให้ผู้เล่นรู้สึกกดดัน ตื่นกลัวอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำคือ ต้องหาทางออกจากโรงพยาบาลร้างแห่งนี้ให้ได้ โดยจะมีผีที่คอยไล่ล่าเราอยู่ตลอดเวลา


Hospital 666 ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/2774380/Hospital_666/


Devour



เกมสยองขวัญที่ให้ผู้เล่นเน้นการร่วมมือกัน โดยผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับบทบาทเป็นสมาชิกกลุ่มที่ต้องขัดขวางพิธีกรรมของลัทธิที่นำโดยผู้นำที่ถูกปีศาจครอบงำ ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจค้นหาของที่ใช้ในพิธีขับไล่ปีศาจ เช่น การเก็บแพะ วัตถุอื่นๆในพิธีกรรมที่จำเป็น สำหรับขับไล่ ในขณะเดียวกันปีศาจจะยิ่งทวีความรุนแรง ความโกรธเพิ่มมากขึ้นเมื่อเกมดำเนินไปเรื่อยๆ เกมนี้จำเป็นจะต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างผู้เล่น การทำงานเป็นทีม ความสามัคคี และการวางแผนเพื่อหลบหนีและทำพิธีกรรมให้สำเร็จ


Devour ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/1274570/DEVOUR/


Dead By Daylight



Dead By Daylight เกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดแบบผู้เล่นหลายคน (mutiplayer) จะใช้ผู้เล่น 5 คน โดยจะแบ่งผู้เล่นเป็น 2 ฝ่าย คือ คนที่เล่นเป็นฆาตกร (Killer) 1 คน และผู้รอดชีวิต (Survivor) 4 คน โดยฝั่งผู้รอดชีวิตจะต้องซ่อนตัว ร่วมกันวางแผน หลบหนีจากฆาตกร และร่วมกันซ่อมเครื่องปั่นไฟให้ครบ 5 เครื่อง เพื่อที่จะเปิดประตูหนีออกจากพื้นที่ ส่วนฆาตกรจะต้องไล่ล่าผู้รอดชีวิต และจับไปแขวนที่ตะขอ เกมนี้จะมีสกิลพิเศษที่เรียกว่า เปิร์ค (Perk) สำหรับใครสายจู๊คหนีผีแนะนำเลยเกมนี้


Dead By Daylight ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/381210/Dead_by_Daylight/


Phasmophobia



Phasmophobia เป็นเกมผีสยองขวัญแนว co-op multiplayer ที่ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นนักล่าผี มีภารกิจร่วมกันเพื่อสำรวจสถานที่ต่างๆ และหาหลักฐานยืนยันการมีอยู่ของผี ตัวเกมจะเน้นไปที่ทการทำงานเป็นทีม การใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสื่อสารกับผี มีการสุ่มเหตุการณ์ต่างๆ ที่สร้างความหลอนน่ากลัว เกมเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2020 และเกมยังได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นที่ชื่นชอบแนวเกมสืบสวน และเกมผีสยองขวัญ


Phasmophobia ดาวน์โหลด: store.steampowered.com/app/739630/Phasmophobia/


VPN4Games อิสระของคนรักเกม สนุกกับเกมได้แบบไร้ขีดจำกัด 🧡

👑VPN สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ

✅รองรับเกมกว่า 20 ประเทศ และมีเซิร์ฟกว่า 100+

✅ทะลุทุกบล็อคเล่นได้ทุกเกมที่ต้องการ ทั่วโลก

✅มีแอดมินคอยตอบให้คำปรึกษาการใช้งาน เป็นภาษาไทย

✅รองรับทั้ง Windows iOS Android และ macOS

✅แพ็กเกจเริ่มต้นที่ 99 บาท


  • Follow Us