เกมมือถือน่าเล่น ในปี 2024
Posted by: Theetuch
Posted on: 12/01/2024
View: 7,725

coverTH

แนะนำเกมมือถือน่าเล่น ในปี 2024

ตั้งแต่สมาร์ทโฟนถือกำเนิดขึ้นบนโลก และมีการพัฒนาต่อๆ กันมาเป็นระยะเวลาเกินกว่าทศวรรษ สิ่งที่พัฒนาควบคู่กันมาโดยตลอดก็คือ “เกมมือถือ” และได้รับความนิยมมากเนื่องจากสามารถหยิบมาเล่นเมื่อไหร่ก็ได้ ในปี2023 ที่ผ่านมาก็มีเกมมือถือเปิดตัว และได้รับความนิยมมากมาย อาทิ Honkai : Star Rail, Tower Of God : New World, Arena Breakout และในวันนี้ก็ถึงคิวของเกมมือถือที่เตรียมเปิดตัวให้เล่นกันในปี 2024 จะมีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง เราคัดมาให้เน้นๆแล้ว เชิญอ่านต่อได้เลย

 

DMC

1. Devil May Cry M: Peak of Combat

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : Action RPG 

จากเกมระดับตำนานเปิดตัวเกมมาแล้ว 20 ปี+ และปีนี้มากับเวอร์ชั่นของมือถือ กับคุณภาพกราฟฟิคจัดเต็ม ตัวเกมเป็นแนว 3D Action RPG บุกตลุยฝูงปีศาจและมอนสเตอร์ ด้วยแอคชั่นทำคอนโบสุดเร้าใจไม่ทิ้งกลิ่นเวอร์ชั่น PC แน่นอน โดยค่าว่าจะเปิดตัวช่วงกลางปี 2024 นี้

 

CODT

2. Call of Duty: Warzone Mobile

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : Battle Royale FPS

มาต่อกันด้วยอีกหนึ่งเกมระดับตำนาน ที่ไม่ว่าจะออกมากี่ภาคก็ได้รับความนิยมอยู่ตลอด ในสายเกม FPS โดยจะยกความมันส์และกราฟฟิคตระการตามาจากเวอร์ชั่น PC ลงสู่มือถือ ใครเป็นคอเกมสาย FPS เตรียมมือถือรอไว้เลย พลาดไม่ได้ !

 

ZXZZ

3. Zenless Zone Zero

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : Action RPG

เปิดตัวเกมน้องเล็กจากค่าย HoYoverse โดยมีเกมพี่ๆอย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครหลักเพื่อต่อสู้กับเหล่าวายร้ายที่เข้ามาโจมตีเมือง New Eridu ตามสไตล์เกมค่าย HoYoverse และการันตีกราฟฟิคแนวอนิเมะ น่ารักๆ เอฟเฟคสวยๆได้เลย

 

Harry

4. Harry Potter : Magic Awakened

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : Card Game ผสมกับ RPG

เกมนี้เปิดตัวไปแล้วในช่วยปลายนปีที่ผ่านมา โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนเวทที่เข้ามาเรียนที่ฮอกวอตส์ จะได้ออกสำรวจแมพ ทำภารกิจตามเนื้อเรื่อง อิงตามเรื่อง Harry Potter สาวกหนังเรื่องนี้ใครยังไม่ได้เล่น ขอแนะนำเลย แนวเกมเล่นง่าย ทำความเข้าใจไม่ยาก

 

FCEA

5. EA Sports FC Tactical 

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : วางแผนฟุตบอลและเทิร์นเบส

มิติใหม่ของเกมฟุตบอล คือนักฟุตบอลมีสกิล! โดยภาคนี้จะเป็นภาคSpin-Off ของเกม FC24 โดยผู้เล่นจะได้รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม จัดทีม วางแผนการเล่น บริหารนักเตะ บริหารเงิน เสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม โดยการแข่งจะเป็นรูปแบบของ เทิร์นเบสผลัดกันใช้สกิลของนักเตะเพื่อเอาชนะกัน ใครที่เบื่อเกมฟุตบอลแบบเดิมหรือ เกมฟุตบอลเมเนเจอร์แบบเดิม เกมนี้น่าจะเป็นตัวตอบโจทย์ที่ดี ไปลองกันดูนะครับ

 

valo

6. Valorant Mobile

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : FPS Shooting

รอแล้วรออีกปีนี้น่าจะมาเสียทีกับเกมยอดนิยมทั่วโลกอย่าง Valorant รอบนี้มาในเวอร์ชั่นของมือถือ โดยจะยกรูปแบบการเล่น แผนที่ และตัวละครมาจากเวอร์ชั่นของ PC เลย สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นหรือรู้จักกับ Valorant เกมนี้จะเป็นเกมแนว FPS Shooting ให้ผู้เล่นวางแผนการโจมตีหรือตั้งรับ โดยแต่ละตัวละครหรือที่เรียกกันว่า Agent จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ควรศึกษาให้ดีเพื่อหยิบลงไปใช้แต่ละแผนที่ให้เกิดความได้เปรียบและเป็นประโยชน์ต่อทีม ใครที่เป็นแฟนเกมนี้อยู่แล้ว เวอร์ชั่นมือถือก็เป็นอะไรที่น่าลองใช่มั้ยล้าา

 

ASS

7. Assassin’s Creed Jade

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : Open World

เกมแนวผจญภัยรูปแบบ Open World ระดับตำนานอีกหนึ่งเกม รอบนี้พัฒนามาในรูปแบบของเวอร์ชั่นมือถือ และมากับแผนที่เป็นอาณาจักรจีนโบราณ เอฟเฟคสวยงามเหมือนเดิมแน่นอน ใครสายใจนิ่ง มือนิ่ง ยอดนักสเตลท์ เหมาะกับเกมนี้มากๆ

 

humen

8. Once Human

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : Survival

อีกหนึ่งเกมเอาตัวรอดที่เปิดตัวไปแล้วช่วยปลายปีที่แล้ว โดยผู้เล่นจะได้เล่นตามเนื้อเรื่อง ฟาร์มหาของ ครฟของ อัพเกรดอุปกรณ์และอาวุธ สร้างฐานทัพ และต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ ครบทุกรสที่เกมแนวSurvival ควรจะมี สำหรับเกมเมอร์สายรักความตื่นเต้นและชอบเกมแนวนี้ ลองจัดกันได้เลยมีทั้งเวอร์ชั่น PC และมือถือ

 

ava

9. Avatar : Reckoning

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : MMO RPG

เกมสร้างจากหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Avatar โดยผู้เล่นจะได้สร้างอวาตาร์ของตัวเองและออกผจญภัยตามเนื้อเรื่อง สามารถเลือกเล่นได้ทั้งโหมดคนเดียวและกับเพื่อนก็ได้ สำหรับแฟนภาพยนต์น่าจะถูกใจ เพราะในเกมออกแบบแผนที่เเละตัวละครอิงจากในภาพยนต์เลย

 

cookie

10. Cookie Run: Tower of Adventures

รองรับทั้ง iOS และ Android

แนวเกม : Casual Co-op 3D Action Game

อีกหนึ่งตำนานเกมมือถือเกมแรกๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถสวมบทบาทเป็นคุ้กกี้พร้อมทักษะพิเศษ บุกตลุยสู้กับมอนสเตอร์ในหอคอยยักษ์ สามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้อีก 2 คนช่วยกันเคลียร์ด่าน มาพร้อมกับภาพและเสียงสุดน่ารัก เนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตาม เป็นเกมคลายเครียดที่ดีได้อีกเกมนึงเลย

 

จบกันไปแล้วกับการแนะนำเกมน่าสนใจประจำปี 2024 บางเกมก็ทยอยเปิดตัวไปแล้วเมื่อปีก่อน บางเกมก็จะเปิดตัวภายในปีนี้ เกมไหนที่อ่านดูแล้วสนใจสามารถโหลดมาเล่นกันได้เลย เพราะทุกเกมที่คัดมา รองรับทั้งระบบ iOS และ Android และที่สำคัญเป็นเกมฟรีทั้งหมด ขอให้สนุกกับการเล่นเกมครับ ชาวเกมเมอร์ :)

 

ads

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES