10 ค่ายเกมมือถือ ที่ทำรายได้สูงสุดในไทย
Posted by: Theetuch
Posted on: 27/11/2023
View: 12,762

10 ค่ายเกมมือถือ ที่ทำรายได้สูงสุดในไทย

ช่วงท้ายปีแบบนี้ เรานำข้อมูลสถิติที่น่าสนใจมาฝากกัน นั่นก็คือ10 ผู้พัฒนาเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดบน “สโตร์ไทย” ของปี 2023 กัน ผู้พัฒนาเกมเหล่านี้ต่างก็ให้บริการเกมมือถือมีทั้งเกม เล่นฟรี เสียเงิน และเติมเงินเพื่อซื้อไอเทมในเกม ในปีที่ผ่านมาทำรายได้ไปมหาศาล เรามาดูกันเลยว่ามีเจ้าไหนบ้างนะ

Cover

1. Garena International

ผู้พัฒนาเกมสัญชาติสิงคโปร์ มาแรงเป็นอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง มีเกมเรือธงชื่อดังในสังกัดมากมาย อาธิเช่น Free Fire, Garena RoV, Call Of Duty:Mobile มีแอปและเกมในสังกัดอีกกว่า 50 แอป โดยที่ยังไม่ถึงสิ้นปีแต่ในไตรมาส 3 ก็ทำเงินไปกว่า 51.8 ล้านดอลลาร์ และมียอดดาวน์โหลดกว่า 224.4 ล้านครั้งบนสโตร์ไทย

garena logo

2. KONAMI

ผู้พัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่น ปีนี้มาเป็นอันดับที่สอง ที่นอกจากจะให้บริการเกมแล้วยังมี ของเล่นและการ์ดเกมต่างๆ ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ 1969 ส่วนเกมยอดนิยมก็ต้องยกให้ eFootball™ 2024 เกมฟุตบอลระดับท็อป และ Yu-Gi-Oh! Duel Links เกมดูอลการ์ด ที่ทำเงินเป็นรายได้หลักของค่ายจนถึงไตรมาส3 กวาดรายได้ในสโตร์ไทยไปถึง 15.1 ล้านดอลลาร์ และมียอดดาวน์โหลด 1.7 ล้านครั้ง

Konami Logo

3. Moon Active

ผู้พัฒนาเกมสัญชาติอิสราเอล เป็นค่ายที่มีเกมในสังกัดเพียง 7 เกมเท่านั้นแต่ก็เพียงพอสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 โดยมีเกมที่เป็นเรือธงคือ Coin Master ซึ่งต้องผ่านหูผ่านตาใครหลายๆคนมาแน่ๆ และอีกเกมที่เปิดตัวตามกันมากติดๆ Zen Match – Relaxing Puzzle โดยทำรายได้ใน สโตร์ไทยไปถึง 12.3 ล้านดอลลาร์ และมียอดดาวน์โหลดทั้งหมด 2.5 ล้านครั้ง

Moon Logo

4. ELECTRONIC ARTS

ผู้พัฒนาเกมชื่อดัง สัญชาติอเมริกันแท้ เป็นผู้พัฒนาเกมที่มีเกมในสังกัดมากถึง 86 เกมด้วยกันโดยมี  EA SPORTS FC™ MOBILE 24 SOCCER,Plants vs. Zombies™ เป็นเกมยอดนิยมที่มีชื่อเสียงมากอย่างยาวนานและในปีนี้ทำรายได้ไปถึง 10.7 ล้านดอลลาร์ และมียอดดาวน์โหลดถึง 8 ล้านครั้ง

EA logo

5. Roblox Corporation

อีกหนึ่งผู้พัฒนาสัญชาติอเมริกัน ที่เปิดให้บริการเกม Roblox เกมแนว Action & Adventure ขวัญใจชาว Gen Z และ Alpha ในปีนี้สร้างรายได้ในสโตร์ไทยไปกว่า 9 ล้านดอลลาร์ และมียอดดาวน์โหลดไปถึง   5 ล้านครั้ง นอกจากนั้นค่ายนี้ยังเปิดให้บริการในแทบทุกแพลตฟอร์มอีกด้วย

Roblox logo

6. Gravity Game Vision Limited

ค่ายผู้พัฒนาเกมสัญชาติเกาหลี ที่เป็นที่นิยมของคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยซีรี่ย์เกมที่เป็นที่รู้จักก็คือ ซีรี่ย์ RO นั่นเองไม่ว่าจะเป็น Ragnarok M : Eternal Love ที่เป็นเกมแนว MMORPG ที่สามารถเล่นได้บนโทรศัพท์มือถือ และรวมถึงซีรี่ย์ RO อื่นๆอีกมากมายที่อยู่คู่กับคนไทยมาเป็นสิบๆปี โดยในปีที่ผ่านมาสามารถทพรายได้ไปถึง 8.3 ล้านดอลลาร์ และมียอดดาวน์โหลดไป 1.3 ล้านครั้ง

Gavity logo

7. LINE Corporation

ผู้พัฒนาสัญชาติญี่ปุ่นรายนี้ให้บริการที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น แอปแชท แอปถ่ายรูป แต่งรูป ซึ่งเป็นรายได้หลักของทาง LINE Corporation เอง แต่อีกส่วนหนึ่งก็คือการให้บริการเกม โดยมีเกมหลัก ๆ เช่น LINE Let’s Get Rich หรือ LINE Rangers โดยในปีนี้ทำรายได้ในสโตร์ไปไปกว่า 8 ล้านดอลลาร์

Line Logo

8. Playrix

อีกค่ายมาแรงโซนยุปโรปสัญชาติไอซ์แลนด์อย่าง Playrix เกมในสังกัดส่วนมากจะเป็นเกมแนว เรียงเพชร ไขปริศนา และมีเกมในสังกัดกว่า 29 เกมแล้วในตอนนี้ เพราะเป็นเกมที่สามารถเล่นฆ่าเวลาได้ดี เบาสมอง เอาไว้เล่นเพลินๆ ในปีนี้สามารถทำรายได้ไปถึง 6.9 ล้านดอลลาร์และมียอดดาวน์โหลดไป  3.2 ล้านครั้ง

Playrix logo

9. Shenzhen Tencent Tianyou Technology Ltd

ผู้พัฒนาเกมสัญชาติจีนที่งานเล็กๆไม่งานใหญ่ ๆ ชอบ ถึงเเม้ว่าในสโตร์ไทยจะอยู่ถึงอันดับ9 แต่ยืนหนึ่งอย่างแข็งแกร่งที่สโตร์จีน มีเกมชูโรงที่รู้จักกันทั่วโลกอย่าง PUBG MOBILE เกม Battle Royale ยอดนิยมอันดับต้นๆตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเเละ GODDESS OF VICTORY: NIKKE เกม RPG ที่เต็มไปด้วยสาว ๆ สุดเซ็กซี่ที่พึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้นั้นเอง โดยในปีนี้ทำรายได้บนสโตร์ไทยไป 5-6 ล้านดอลลาร์

Tencent Logo

10. King

อีกหนึ่งผู้พัฒนาจากฝั่งยุปโรปสัญชาติสวีเดน ที่มีเกมในสังกัดถึง 42 เกมด้วยกันโดยมีเกมที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่างเกม Candy Crush Saga ที่เป็นเกมขวัญใจของทุกเพศทุกวัยและเกมแนว Puzzle นามสกุล Saga อีกมากมาย โดยในปีที่ผ่านมาทำรายได้ในสโตร์ไทยไปถึง 5.9 ล้านดอลลาร์

king logo

 

จากทั้ง 10 ผู้พัฒนาเกมที่ทำรายได้สูงสุดในสโตร์ไทยจะพบว่า คนไทยเล่นเกมหลากหลายมากๆ และมียอดการใช้จ่ายไปกับเกมมากพอสมควร เพราะเกมทำเงินส่วนใหญ่เป็นเกมที่ปล่อยให้โหลดเล่นฟรี  แต่ แต่ แต่ !! คือของในเกมมันก็ต้องมีไง ไม่งั้นคุยกับใครไม่รู้เรื่อง เงินเท่านั้นที่จะ Knock everything 

 

แต่ถ้าหากว่ายังประสบปัญหา เกมแลค เกมปิง เนื่องจากต้องไปเล่นเซิร์ฟนอกในบางเกม ให้VPN4Games ช่วยแก้ปัญหาให้คุณสะ ลดแลค ลดปิง มุดไปเล่นได้เกือบทุกเซิร์ฟทั่วโลก เพราะเรามีบริการให้กว่า 100 เซิร์ฟใน 20 ประเทศ

ads

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES