เกมใหม่ๆที่น่าสนใจจากงาน E3 2021
Posted by: bankofshadow
Posted on: 16/06/2021
View: 1,171

1. Rainbow Six Extraction จาก Ubisoft

กำหนดวางจำหน่าย : 16 กันยายน 2021

แม้ว่าหลายคนอาจจะไม่ค่อยพอใจกับการหยิบเอาหน่วยรบสีรุ้งนี้ พลิกโฉมมาต่อสู้กับเอเลี่ยนบุกโลก แต่ก็ถือเป็นการท้าทาย และทำอะไรใหม่ ๆ รวมไปถึงพาเกมไปยังแนวทางใหม่ Rainbow Six Extraction คือภาคสปินออฟของเกม Rainbow Six Siege ที่เปลี่ยนรูปแบบเกมไปเป็นแนว Co-op PvE ร่วมมือกัน 3 คน ทำภารกิจแยกเป็นด่าน ๆ ไป และนำเอาความสามารถของเหล่า Operator ในเกมหลัก มาดัดแปลงปรับปรุงให้เหมาะกับการเล่นแบบ PvE แทน จะรุ่งจะหรือจะร่วงก็รอหาคำตอบกันได้ในวันที่ 16 กันยายน 2021 นี้

2. Riders Republic จาก Ubisoft

กำหนดวางจำหน่าย : 2 กันยายน 2021

เป็นเกมที่ถูกพูดถึงมากกว่า Rainbow Six Extraction เพราะเป็นแนวเกมที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัยได้ง่ายกว่า Ubisoft เคยผ่านผลงานเกมกีฬาผาดโผนอย่าง Steep มาแล้ว คราวนี้ Riders Republic มีแทบจะทุกอย่างให้เราได้เล่นกัน ทั้งปั่นยานภูเขา วิงสูท สกี สโนว์บอร์ด และที่ทำให้ใครหลายคนอยากเล่นเกมนี้ คือช่วงปั่นจักรยานนั้น มีความคล้ายคลึงกับเกมในตำนานอย่าง Downhill Domination อีกด้วย นี่อาจจะเป็นเกม IP ใหม่ที่ทาง Ubisoft หมายมั่นปั้นมือให้ประสบความสำเร็จระยะยาวเป็นเกมต่อไปก็ได้

3. Far Cry 6 Season Pass จาก Ubisoft

กำหนดวางจำหน่าย : 7 ตุลาคม 2021

เปิดตัว Season Pass ที่เป็นเนื้อหาเสริม แต่ทำเอาใครหลายคนสนใจยิ่งกว่าเกมหลัก เพาะใน Season Pass นี้ เราจะได้รับโอกาสในการเล่นเป็นตัวร้ายดาวเด่นจากซีรีส์ Far Cry ทั้ง 3 ภาคที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Vaas จากภาค 3 / Pagan Min จากภาค 4 / Joseph Seed จากภาค 5 – ตลอดเวลาที่ผ่านมา Far Cry โดดเด่นในเรื่องการนำเสนอตัวร้ายมาโดยตลอด และน่าสนใจมากว่ามันจะถูกถ่ายทอดออกมายังไง ใครที่จะซื้อเกม Far Cry 6 ก็อาจจะต้องอัดเงินเพิ่มเพื่อซื้อตัวเกมระดับ Ultimate เพื่อเอา Season Pass กันแล้ว

4. Mario + Rabbids Sparks of Hope จาก Ubisoft & Nintendo

กำหนดวางจำหน่าย : 2022

มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้าการเปิดตัวในเวลาไม่กี่ชั่วโมง และก็กลายเป็นจริง กับการร่วมงานกันอีกครั้งของ Ubisoft และ Nintendo ที่จับเอาสองมาสคอตประจำค่ายมาครอสโอเวอร์กันอีกครั้ง โดยทั้งหมดจะต้องร่วมมือกันปกป้องจักรวาลจากเหล่าวายร้าย มีการออกสำรวจดาวเคราะห์ทั่วจักรวาล และค้นพบความลับใหม่ ๆ ของเกม ใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็เตรียมตัวหาเครื่อง Nintendo Switch รอไว้ได้ เพราะเกมจะลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้น

5. AVATAR: Frontier of Pandora จาก Ubisoft

กำหนดวางจำหน่าย : 2022

เปิดตัวสุดเซอร์ไพรส์ที่เริ่มต้นนึกว่าจะเป็น Splinter Cell แต่หักมุมกลายเป็น AVATAR ไปซะอย่างนั้น นี่คือผลงานที่ทาง Ubisoft ใช้เวลาพัฒนากันมาอย่างยาวนาน กว่าจะเปิดตัว โดยตัวเกมจะมีรูปแบบ Open World + ผจญภัย ซึ่งเป็นแนวทางที่ถนัดของทาง Ubisoft อยู่แล้ว และตัวเกมนี้ ใช้ Snowdrop Engine ในการพัฒนา ก็ต้องรอดูกันว่าเกมนี้จะออกมาเป็นยังไงในอนาคต

6. Elden Ring จาก BANDAI Namco

กำหนดวางจำหน่าย : 21 มกราคม 2022

หลังจากปล่อยให้แฟนเกมรอคอยกันมากว่า 2 ปี ตัวอย่างใหม่ก็จัดเต็มความ Hype พร้อมระบุวันวางจำหน่ายออกมาเรียบร้อย สำหรับ Elden Ring ผลงานใหม่จาก From Software ที่มายกระดับผลงานของตัวเองขึ้นไปอีกขั้น โดยเรื่องราวของเกมนี้ได้ George R.R. Martin มาช่วยสร้างสรรค์เรื่องราวให้ บวกกับเกมเพลย์ที่ยังไงก็ได้กลิ่นอายเกมโซลซีรีส์ นี่จึงเป็นผลงานใหม่ต้อนรับปี 2022 ที่เกมเมอร์หลายคนต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน

7. Battlefield 2042 จาก Electronic Arts

กำหนดวางจำหน่าย : 22 ตุลาคม 2021

ตัวอย่างเปิดตัว ทำเอาแฟนเกมบ้าคลั่งกันไปทั่วโลก ยิ่งตัวอย่างเกมเพลย์ที่ถูกปล่อยออกมาก็ยิ่งทำให้แฟน ๆ ฟินกันมากขึ้น เมื่อทาง EA รู้ตัวแล้วว่าต้องทำยังไง ถึงจะได้ Battlefield ภาคที่ดีที่สุด ถูกใจแฟนเกมที่สุด งานนี้ทั้งตัวอย่าง ทั้งระบบการเล่น การโชว์เกมเพลย์ ทำเอาใครหลายคนใจแตก กดพรีออร์เดอร์เกมกันไปล่วงหน้าแล้วเรียบร้อย เป็นการเปิดตัวที่สวยงามและประสบความสำเร็จมาก ๆ สำหรับ Battlefield 2042 ปัญหาถัดจากนี้คือการจับตาดูว่าจะแก้ปัญหาเหล่าคนแฮคเกอร์ยังไงก็เท่านั้น

8. Diablo II: Resurrected จาก Blizzard

กำหนดวางจำหน่าย : 23 กันยายน 2021

Diablo II คือเกมที่หลายคนจดจำตราตรึงไว้ในใจ การกลับมาครั้งนี้ อาจไม่ใช่การ Remake เต็มรูปแบบ แต่ก็เป็นการอัปเกรดเกมจากเอนจิ้นเดิม เสริมเทคโนโลยีกราฟิกใหม่ และปรับปรุงการเล่นบางส่วนให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และผู้เล่นยังสามารถสลับกราฟิกไปมาระหว่างแบบเก่าและแบบใหม่ได้ตลอดเวลา ตัวคัทซีนก็จะได้รับการสร้างใหม่ทั้งหมดโดยยึดต้นฉบับดั้งเดิมไว้ สาวก Diablo II ก็รอเล่นเกมนี้กันได้ 23 กันยายนนี้

9. Forza Horizon 5 จาก Playground Games

กำหนดวางจำหน่าย : 9 พฤศจิกายน 2021

อลังการงานสร้างจนหลายคนเริ่มกลัวว่าคอมพิวเตอร์ตัวเองจะรันไม่ไหว และต้องไปซื้อ XBOX มาเล่นแทน กับเกมขับรถแบบ Open World ภาคใหม่อย่าง Forza Horizon 5 ที่คราวนี้ย้ายไปซิ่งกันที่เม็กซิโก พร้อมกับบรรยากาศประเทศเขตร้อน และสภาพภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งทะเลทราย เมือง ไปจนถึงภูเขาไฟสุดอันตราย และภาคนี้ไม่ต้องรอกันนาน เพราะช่วงปลายปีนี้ก็จะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันแล้ว ทั้งบนคอนโซล XBOX และบน Steam

10. Starfield จาก Bethesda

กำหนดวางจำหน่าย : 11 พฤศจิกายน 2022

ประกาศเปิดตัวพร้อมวันวางจำหน่ายล่วงหน้าที่ยาวนานมาก สำหรับ Starfield เกม Hardcore RPG จากทาง Bethesda ที่ผู้สร้างเขาเผยว่า มันจะเป็นเหมือนกับ Skyrim แต่ย้ายพื้นที่ไปลุยกันในอวกาศนอกโลกแทน แถมยังมีความเป็น Han Solo ที่เราจะได้ขับยาน สำรวจดวงดาว และจักรวาลนอกโลก และมีเพื่อนคู่ใจออกเดินทางด้วย แม้ว่าจะยังไม่มีเกมเพลย์ออกมาให้เราได้เห็นกัน แต่เชื่อว่า Starfield เป็นอีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี 2022 ปีหน้านี้แน่นอน

11. S.T.A.L.K.E.R. 2 : Heart of Chernobyl จาก GSC Game World

กำหนดวางจำหน่าย : 28 เมษายน 2022

ภาคแรกกลายเป็นเกมคัลท์คลาสสิกที่อยู่ในใจใครหลายคน จนตอนนี้ภาค 2 กำลังจะมาถึง และมันถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ทั้งเกมเพลย์การเล่น และกราฟิกภายในเกมด้วย ตัวเกมยังคงรูปแบบเกม FPS ที่จะให้ผู้เล่นดื่มด่ำกับบรรยากาศโลกของเกม และสัมผัสความสยองขวัญจากภัยธรรมชาติปริศนา และภาคนี้จะกลายเป็นเกม Open World ขนาดใหญ่ ที่สามารถแตกเส้นเรื่องออกไปได้อีกมากมาย และฉากจบหลายแบบที่ทุกการตัดสินใจของผู้เล่นจะมีผลด้วย

12. Contraband จาก Avalanche Studios

เปิดตัวอย่างมาแบบสั้น ๆ แต่ถือว่าน่าสนใจ เพราะนี่คือผลงานใหม่ของผู้สร้างเกมระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่าง Just Cause สำหรับ Avalanche Studios ที่มากับเกมใหม่ที่ชื่อ Contraband โดยตัวเกมระบุว่าจะเป็นเกม Open World แบบ Co-op หรือเล่นด้วยกันได้ หากแปลตามตรง Contraband คือพวกลักลอบขนของเถื่อน ไม่แน่ว่าเกมนี้อาจให้เราเป็นผู้คุม หรือเป็นผู้ขนสินค้าเถื่อนซะเอง รายละเอียดเกมยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ออกมา รอติดตามกันได้เร็ว ๆ นี้

13. Marvel’s Guardians of the Galaxy จาก Eidos Montreal

กำหนดวางจำหน่าย : 26 ตุลาคม 2021

เก็บบทเรียนจาก Marvel’s Avengers และส่งต่อให้ Eidos Montreal คอยดูแลโปรเจกต์นี้กันต่อ สำหรับแก๊งเกรียนพิทักษ์จักรวาล Guardians of the Galaxy ที่คราวนี้ได้ทีมงานจาก Marvel ลงมาดูแลเองซะเป็นส่วนมาก โดยเปลี่ยนจากเกมเน้น Co-op ลูทของ มาเป็นเกม Single Player เน้นการเล่าเรื่อง และมีระบบเลือกถามตอบ เพื่อสร้างเนื้อเรื่องที่ต่างกันออกไปในแต่ละฉากแทน เหล่า Guardians of the Galaxy จะกู้หน้าให้ทีม Avengers ได้หรือไม่ รอมาติดตามกันภายในปลายปีนี้

14. The Outer Worlds 2 จาก Obsidian Entertainment

มากันแบบงง ๆ และเหมือนจะเปลี่ยนแนวทางไปมากเลยทีเดียวสำหรับ The Outer Worlds 2 โดยยังได้ Obsidian Entertainment มารับหน้าที่พัฒนา ซึ่งในตัวอย่างเต็มไปด้วยการล้อเลียนวงการเกม หรือเกมอื่น ๆ อย่างมากมาย มีการบรรยายแบบเอาฮา แถมยังล้อตัวเองอีกว่า ตัวเกมยังพัฒนาไปได้ไม่ไกล เลยโชว์กันได้แค่นี้ สิ่งเดียวที่ทำเสร็จแล้ว ก็คือชื่อเกม ดังนั้นคาดว่าอีกนานเลยทีเดียว กว่าเราจะได้เห็นกัน แต่จากตัวตัวอย่างนี่ ไม่รู้ว่ามันจะกลายเป็นเกมตลกไปหรือเปล่าเนี่ยสิ

15. Red Fall จาก Arkane Studios

กำหนดวางจำหน่าย : 2022

ถือว่าเป็นยุคสมัยของเกมแนว Co-op 4 คน เพราะผลงานใหม่จาก Arkane Studios เจ้าของผลงาน PREY / Dishonored ก็มากับเกม Red Fall ซึ่งเป็นเกมแนว Co-op 4 ผู้เล่นที่จะต้องร่วมมือกันต่อสู้กับศัตรูที่คาดว่าน่าจะเป็นเหล่าแวมไพร์ที่มาบุกโลก ตัวอย่างของเกมปล่อยมาแต่ Cinematic ซึ่งอาจทำให้เราเดาได้ว่า ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิล มีทักษะที่ต่างกัน ส่วนพวกแวมไพร์และศัตรูเองก็มีหลากหลายรูปแบบด้วย และที่สำคัญคือเกมนี้จะลงให้กับ XBOX แบบ Exclusive ภายในช่วงปี 2022 เป็นอีกเกมที่น่าจับตามองมากกว่าจะทำให้แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ได้อย่างไร

16. Halo Infinite + Multiplayer จาก 343 Industries

การกลับมาของแฟรนไชส์เกมในตำนานที่ภาคใหม่ล่าสุดน่าจะขยายสเกลไปเป็นเกม Open World เต็มรูปแบบ กับ Halo Infinite ที่นอกจากจะนำไปปรับปรุงกราฟิกให้ดูดีขึ้นในตัวอย่างล่าสุด ที่น่าสนใจคือตัวเกมโหมด Multiplayer จะกลายเป็นเกม Free to Play ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ให้อารมณ์คล้ายกับ Warzone ของ Call of Duty ส่วนตัวเกมหลักยังคงต้องซื้อเพื่อเล่นเหมือนเดิม และ Halo ภาคใหม่จะออกมาเด็ดดวงแค่ไหน รอพิสูจน์กันได้ด้วยตัวเองเร็ว ๆ นี้

Credit - Gamingdose.com

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES